BMW Motorrad tiết lộ hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng ACC trên mô tô

BMW Motorrad tiết lộ hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng ACC trên mô tô

Sau khi một số đồn đoán cho rằng Ducati Multistrada 1260 có thể trở thành mẫu xe đầu tiên chính thức được trang bị công nghệ hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control), BMW Motorrad lại bất ngờ tiết lộ công nghệ mới của mình với tên gọi BMW Motorrad ACC.

Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control (ACC) là một công nghệ rất phổ biến trong ngành công nghiệp sản xuất xe hơi nhưng vẫn chưa thực sự phát triển trên xe máy. Một số nhà sản xuất lớn như KTM, Ducati và Kawasaki hiện đang nghiên cứu và phát triển một số dạng công nghệ ACC nhưng chưa có bất kỳ hệ thống nào có vẻ như khả thi để xuất hiện chính thức trên thị trường. 

Giống như hệ thống kiểm soát hành trình tiêu chuẩn, ACC cho phép người lái tự do thiết lập tốc độ hành trình mong muốn, sau đó nhả ga và để hệ thống tự động duy trì theo tốc độ đã đặt. Đặc biệt là với ACC, hệ thống sẽ tự động giám sát hoặc thích ứng với các phương tiện và môi trường xung quanh để kịp thời điều chỉnh tăng/giảm tốc độ tùy vào từng tình huống trên đường. Điều này có nghĩa rằng so với hệ thống kiểm soát hành trình tiêu chuẩn, ACC có cơ chế hoạt động thông minh và đảm bảo an toàn tối đa cho người lái cũng như phương tiện giao thông.

Thương hiệu Đức vừa mới bất ngờ tiết lộ hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng của mình, với tên gọi là BMW Motorrad ACC, cho phép người lái lựa chọn khoảng cách phù hợp với các phương tiện xung quanh để hệ thống tự động tăng/giảm tốc độ trong tình huống cần thiết. Không chỉ vậy, BMW Motorrad ACC còn cung cấp cho người lái 2 dạng thiết lập vận hành là Comfort và Dynamic.

BMW cho hay, khi vào các khúc cua, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng BMW Motorrad ACC sẽ tự động giảm tốc độ nếu cần thiết để cung cấp góc nghiêng ổn định và an toàn nhất. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng BMW Motorrad ACC chắc chắn sẽ không thể hoạt động hiệu quả trong trường hợp có quá nhiều phương tiện và người đi bộ di chuyển xung quanh. Lúc này, người lái sẽ phải đề cao cảnh giác và tự kiểm soát chiếc xe của mình, không nên sử dụng hệ thống kiểm soát hành trình khi lưu lượng giao thông quá cao.

Từ những hình ảnh và video được công bố, có thể nhận thấy mẫu xe touring BMW K1600 là mô hình đầu tiên được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng ACC này. Tuy nhiên, BMW Motorrad hiện chưa chính thức xác nhận mẫu xe nào sẽ chính thức được trang bị công nghệ này cũng như thời điểm phù hợp để giới thiệu đến thị trường.

Bắt gặp BMW S1000RR Full Carbon khủng nhất Việt Nam tại “Tây Đô”

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]