Honda CBR600F 1987: Sportbike đầu tiên của Honda được trang bị đầy đủ fairing

Honda CBR600F 1987: Sportbike đầu tiên của Honda được trang bị đầy đủ fairing

Honda CBR600F là một thành viên của Honda CBR Series phân khúc 600cc, với thế hệ đầu tiên được bán trong giai đoạn 1987 – 1990. CBR600F 1987 được coi là mẫu sportbike đầu tiên của hãng xe Honda sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng với đầy đủ trang bị fairing.

Không chỉ có vậy, Honda CBR600F 1987 là mô hình CBR đầu tiên của thương hiệu Honda và được sử dụng làm nền tảng chính để phát triển các dòng xe CBR từ giai đoạn năm 1987 trở đi. Honda CBR600F 1987 còn được gọi với cái tên là “Hurricane” tại thị trường Mỹ. 

Ngay khi CBR600F ra mắt vào năm 1987, nó đã thay đổi hoàn toàn cách thức thiết kế và phát triển những chiếc sportbike trên thị trường. Sportbike với đầy đủ trang bị fairing đầu tiên của Honda, CBR600F 1987 đã thay đổi thế cục cuộc cạnh tranh trong phân khúc sportbike tầm trung vào thời điểm ấy.

Bộ khung

Các kỹ sư của Honda đã bọc toàn bộ chiếc xe bằng chất liệu nhựa, bao phủ mọi thứ từ động cơ đến bộ khung. Khung gầm và động cơ được đặt bên trong thân xe mang lại cho Honda CBR600F 1987 kiểu dáng độc đáo và gọn gàng hơn. Bên cạnh việc cải thiện tính khí động học, bằng cách sử dụng chất liệu nhựa trơn cao cấp, Honda đã cắt giảm đáng kể chi phí thiết kế phần cứng khi đặt chúng nằm dưới thân xe. Điều này cho phép Honda có thể đầu tư nhiều hơn vào hiệu suất vận hành của CBR600F. Ngoài ra, sử dụng bộ fairing thay vì các thành phần bằng kim loại nặng khác để làm đẹp thân xe cũng giúp giảm tối đa trọng lượng của xe.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Kết quả, Honda CBR600F 1987 ra đời với bộ khung thép ống đôi rắn chắc. Mặc dù bộ khung sườn này trông khá đơn giản, nhưng CBR600F lại trở nên cực kỳ nhanh nhạy và ổn định. Bên cạnh đó, trọng lượng ướt của Honda CBR600F chỉ rơi vào khoảng 190.5 kg – một con số vượt trội trong phân khúc 600cc vào thời điểm đó, nhẹ hơn khoảng 9 kg so với đối thủ.

Động cơ

Động cơ của Honda CBR600F 1987 cũng đóng một vai trò rất quan trọng. “Hurricane” sở hữu động cơ 4 xi-lanh đặt thẳng hàng, dung tích 600cc và làm mát bằng chất lỏng. Theo một số nguồn tin, gần một nửa thiết bị động cơ bao gồm đầu xi-lanh được lấy từ Honda VF500F. Điều này giúp giảm đáng kể chi phí cho việc phát triển và sản xuất CBR600F.

Động cơ 600cc khổng lồ trên CBR600F có thể đạt số vòng tua cao đến mức nó được thiết kế để hoạt động ở mức ước tính là 12000 vòng/phút. Động cơ sản sinh công suất tối đa 85 mã lực tại 11000 vòng/phút, khiến Honda CBR600F 1987 trở thành chiếc xe 600cc đầu tiên hoàn thành chặng đua ¼ dặm trong khoảng thời gian dưới 11 giây.

Bộ khung cân bằng cùng động cơ mạnh mẽ cung cấp khả năng xử lý và độ tin cậy vượt trội trên Honda CBR600F 1987. Mặc dù đã có rất nhiều mô hình và biến thể của dòng CBR, nhưng nguyên mẫu của chiếc xe và những di sản nằm phía sau là điều khiến Honda CBR600 trở thành một trong những chiếc sportbike bán chạy nhất trên toàn thế giới.

Honda Việt Nam nâng cấp ứng dụng My Honda+ nhiều tính năng mới

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]