Hướng dẫn cách Drift xe cơ bản.

Drift moto nôm na là kỹ thuật trượt bánh xe sau trong khi chiếc xe vẫn di chuyển 1 cách chậm rãi. Nhiều người nghĩ drift chỉ là 1 cách biểu diễn, ít ai biết rằng kỹ thuật này sẽ có tác dụng cực kỳ to lớn khi bạn muốn tránh một vụ tai nạn bằng kỹ thuật “siêu xịn” này.

1.jpg

MOS xin gửi đến các bạn 1 bài hướng dẫn drift cơ bản:

Khi gần đến cua (nhưng chưa vào cua và phải giữ cho xe ở trạng thái cân đối), bạn phải nhổm người lên, ép 2 đầu gối vào 2 bên yếm xe, hai tay đứng thẳng đỡ trọng lượng cơ thể tì lên 2 tay lái xe.

2.jpg

Tiếp theo bạn sẽ bóp côn và trả về ở số 2, bạn bóp nhẹ phanh trước: bóp vừa đủ lực chứ đừng bóp chết phanh để đảm bảo bánh vẫn di chuyển nhưng rất chậm nhưng khi xe Drift rồi thì nhả phanh và chỉ sử dụng phanh khi điều phối tốc độ.

Sau đó bạn sẽ ép ga động cơ lên vòng tua cao, một số xe không có đồng hồ vòng tua nên bạn phải tự cảm nhận vòng tua của máy bằng việc nghe tiếng động cơ, thường là kéo 2/3 ga tay thậm chí là hết ga để thưc hiện drift.

3.jpg

Sự gia tăng lực kéo đột ngột làm cho bánh sau quay nhanh dẫn đến việc bánh xe quay trượt trên mặt đường, phần sau xe quay ngược lại cua (tức là văng đuôi xe), và bẻ tay lái ngược chiều với hướng cua, thực hiện quen bạn sẽ drift thành công và tự tin cho những cú ôm cua 45 độ.

Video hướng dẫn Drift trên Kawasaki Z1000:

Video biểu diễn Drift:

Motosaigon.vn

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]