Kawasaki H2 Mach IV 1971: Mẫu xe Kawasaki H2 đầu tiên

Kawasaki H2 Mach IV 1971: Mẫu xe Kawasaki H2 đầu tiên

Trong thập niên 70 của thế kỷ trước, các nhà sản xuất mô tô đã luôn tìm cách để phát triển và chế tạo ra những mẫu xe lớn hơn với khả năng di chuyển nhanh hơn nhờ công thức Formula 750.

Hàng loạt nhà sản xuất danh tiếng như Ducati, Norton, Suzuki, Kawasaki và Yamaha tập trung nhiều hơn vào nghiên cứu những mẫu xe 750cc. Ngay sau đó, sự ra đời của Kawasaki H2 Mach IV vào năm 1991 đã thay đổi cuộc chơi.

Đột nhập lò chuyên độ Ninja H2 và hợp thức hóa H2R

Kawasaki H2 Mach IV được bán vào giai đoạn năm 1971 – 1975, đây vốn là phiên bản nâng cấp từ chiếc Kawasaki H1 Mach III 500cc ra mắt trước đó vào năm 1969. Sở hữu khối động cơ 2 thì với 3 xi-lanh, dung tích 748cc; chiếc H2 Mach IV sản sinh mức công suất tối đa 74 mã lực tại 6800 vòng/phút, Nặng 205kg, chỉ hơn chiếc H1 Mach III 8 kg, tuy nhiên, tỉ lệ công suất trên trọng lượng của Kawasaki H2 Mach IV là 1 mã lực trên 2.6 kg. Giống như chiếc Ninja H2R hiện tại, Mach IV đã từng là chiếc xe có khả năng tăng tốc nhanh nhất vào thời điểm đó, với vận tốc tối đa 126 mph (tương đương 202.7 km/h).

Kawasaki H2 Mach IV đã từng là một chiếc mô tô nhanh nhất trong tay của những tay đua giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên, nó còn được gọi với cái biệt danh “Widowmaker” bởi H2 Mach IV có khả năng giết chết bất cứ tay đua nào thiếu kinh nghiệm. Thời gian sau đó, Kawasaki đã bắt đầu khắc phục những vấn đề còn tồn đọng của H2 Mach IV, khiến nó trở thành mẫu xe mô tô hoàn thiện nhất vào thời điểm đó.

Trải qua rất nhiều năm, Kawasaki H2 Mach IV liên tục được nâng cấp với những thiết bị mới như: phanh đĩa đa piston, hệ thống treo điện tử,… càng khiến nó trở nên nổi bật và hoàn thiện hơn.

Và cho tới ngày nay, Kawasaki Ninja H2 và H2 Mach IV đều có chung DNA. Cả hai đều được chế tạo với cùng một mục đích, đó là mang lại khả năng di chuyển cực nhanh và nổi bật theo cách riêng của mình.

Trên yên đánh giá nhanh Kawasaki Z H2 giá bán 703 triệu đồng

Bình luận

wonderful comments!