Honda CBR954 và nỗi đau khó tả của một biker trót “vật vã”

Trót lỡ yêu Honda CBR954, trót lỡ tin nhầm… là câu chuyện đầy xót xa của 1 biker Lạng Sơn khi mua chiếc Honda CBR954 từ Sài Gòn với sự giúp đỡ của 1 “biker đẳng cấp”

Chào các anh em biker thân mến! Em tự giới thiệu em tên Phú, thuộc thế hệ 9x.Em đến từ phố núi Lạng Sơn.Em cũng mới tập tọe chơi moto được hơn 1 năm, còn nhiều bỡ ngỡ và sơ sài kinh nghiệm.

Hôm nay em muốn kể cho mọi người nghe về bài học kinh nghiệm đắt giá của mình trog việc mua xe và 2 chữ “tin tưởng”! Câu chuyện bắt đầu như thế, vào khoảng cuối tháng 7.Em có đăng bài cần tìm mua Honda CBR954,ai có thì liên hệ em,sau khi đăng bài được vài buổi thì có số điện thoại – 0915.863.911 từ Sài Gòn gọi đến và chào hàng con 954 như yêu cầu, sau đó người này và em có trao đổi hình ảnh cũng như thông tin về tình trạng xe qua phần mềm chat Viber.

1.jpg

Chủ thuê bao xưng tên Nghĩa, cần bán chiếc xe như hình với giá chốt là 8x triệu. Theo người bán nói thì chiếc xe mới lấy từ kho ra, bề ngoài đã dọn lại, máy zin, hoạt động tốt.

Do em không có người quen có kinh nghiệm về moto trong Sài Gòn, nên có băn khoăn và cuối cùng đưa ra quyết định liên hệ cho1 anh trai có nick name là HTN…, vì em là 1 người mê môn Gymkhana từ lâu, nhưng điều kiện sân chơi ở chỗ em chưa phát triển, nên em rất hay theo dõi page Moto gymkhana VN.

Trong quá trình tìm hiểu thì em có kết bạn với anh HTN với mục đích học hỏi kinh nghiệm chơi xe cộ, 2 anh em có vài lần nói chuyện với nhau về chủ đề xe, qua 1 thời gian nói chuyện và theo dõi trên page được biết anh HTN cũng là 1 người chơi xe có tiếng, ít nhiều kinh nghiệm thì chắc anh em trong Nam ai được tiếp xúc hay có quen biết anh HTN thì chắc cũng rõ, em không cần phải giới thiệu nữa.

Trở lại vấn đề chính, em có liên hệ anh HTN và nói về việc em đang cần tìm mua 1 em 954,giờ em nó đang ở Sài Gòn mà không biết nhờ ai, nên tin tưởng chỗ anh HTN, nhờ anh qua test check máy, ưng là múc luôn. Hứa hẹn sẽ có chút xíu gọi là mời anh HTN cốc cafe.

3.jpg

Bóng bàn đúng nửa tiếng, anh HTN nhận kèo và qua chủ xe check luôn. Sau khi check choát, anh HTN có gọi và nói với em về dàn áo ngoài, lốp láp, phanh và mọi thứ không có gì phải chê, bề ngoài còn rất mới vì vừa dọn. Còn về phần máy, anh đã test và cam đoan 100% máy zin, duy chỉ có 1 vấn đề là tiếng kêu “cách cách”,anh HTN giải thích đó là tiếng kêu phát ra từ cò cam (là bộ phận cò mổ xupap để bơm dầu), cái này khắc phục đơn giản, chỉ mất vài trăm nghìn, thế thôi. Em đã hỏi lại vài lần về vấn đề đó liệu có ảnh hưởng tới máy k. Anh HTN nói không sao, khắc phục được. Đây là ảnh anh HTN đã chụp lại và gửi cho em

Vì có thiện cảm từ trước nên em hoàn toàn tin tưởng anh HTN. Em đã đồng ý quất em nó, anh HTN ra về, vài hôm sau em nhờ người thân trong đó qua thanh toán chi phí xe cộ và chuyển xe ra ngoài Bắc.

4.jpg
Biên lai gửi xe đây ạ

5.jpg
Đây là chân dung anh Nghĩa (ảnh chụp từ người thân của em khi giao tiền mua xe với anh Nghĩa)

Và người bạn nhận xe hộ em cũng là nữ biker Trần Minh Ngọc, chắc anh em trên diễn đàn cũng biết bạn ý Xong, do vướng bận công việc nên gần 1 tuần sau em mới ra ga Hà Nội lấy xe được,lấy xong em chạy thẳng về quán sửa xe anh Hưởng Láng để check lại máy 1 lần nữa và khắc phục vấn đề “cò cam”

6.jpg

7.jpg

Sau khi anh Hưởng check và test máy Khỏi cần đi thử,anh Hưởng cam đoan 1000% rằng tiếng kêu này là do biên, máy này không phải máy zin, đã được bổ và bị bệnh rất nặng, đã bị tai nạn và có mối hàn, lí do tai nạn là do tay biên bị gãy, chọc thẳng lên vách máy khiến vách máy vỡ, đã được hàn lại rất sơ sài vài chỗ, nếu tinh ý nhìn qua khe của dàn áo là có thể phát hiện. Vết hàn chắp vá, và thật thất vọng khi nó được bịt lại bằng 1 miếng nhỏ vỏ lon bia, anh Hưởng và đội ngũ nhân viên còn cam kết 1 lần nữa nó là… hãng bia Heineiken.

8.jpg 9.jpg 10.jpg

Sau khi thấy tình hình không ổn,e gọi lại ngay cho anh HTN thì anh nói “Ơ ơ cái này a k biết đâu nha! Anh bảo là ban đầu anh nói: cam nhông – tức Biên, quả piston chứ không phải cò cam!” !???

Trời ơi, cò cam và cam nhông là 2 cái hoàn toàn khác nhau cơ mà? Thế này thì chết cmn em rồi các bác ạ. Sau đó anh HTN chối trách nhiệm và quy lại rằng anh cũng không phải dân sành sỏi về xe cộ, chỉ là biết qua loa thôi nên không biết vụ này! Em chán quá ko biết phải nói gì.

Còn về việc ông chủ bán xe tên Nghĩa, em có gọi điện và nói lý do sao xe bệnh nặng như thế mà dám nói là xe mới lấy kho, cam đoan máy zin ?

11.jpg 12.jpg 13.jpg 14.jpg 15.jpg

Thì anh ý vẫn nghe máy, vẫn trả lời với mình đầy trách nhiệm rằng sao lại có chuyện đó được, không thể nào (em cũng k biết bác ý k biết thật hay là giả vờ nữa) ,em cho bác ý số dt anh Hưởng để hỏi trực tiếp tình hình luôn, em yêu cầu trả lại xe hoàn lại tiền thì anh ý kêu anh ý tiêu hết tiền rồi, em bảo chi phí sửa rất cao nên mỗi người chịu 1 nửa, anh ý vẫn kêu hết tiền không chịu được, chỉ chịu được 6 triệu thôi, sau đó anh ý mất hút dần dần và các bác biết kết quả rồi đấy, “Chắc ai đó sẽ về sớm thôi”

Vậy là tiền trao rồi, cháo múc cmnr, nhưng cháo này vữa quá rồi, không thể ăn nổi, cũng chẳng biết tìm 2 bác kia ở phương trời nào vì đã trót yêu em Honda CBR954 này quá rồi, em đành ngậm ngùi tự tìm cách lo hậu sự.

Sau mọi phương án, sửa không được, vá không xuôi, em dặn lòng mắm môi mắm lợi quyết định đặt mua 1 cục máy mới khác. Em đã mất 3 tháng để tìm hiểu, nhờ gấu dịch thuật tiếng Anh để tìm hiểu về cục máy của em 954, như các anh em chơi lâu năm thì biết đấy, ở VN mình CBR954 chỉ đếm được trên 10 đầu ngón tay, máy nó không chỉ hiếm ở VN mà hiếm cả ở nước ngoài, vì nó là đời chót ,sâu rồi rất… đắt, đương nhiên!

16.jpg 17.jpg
Xe em gửi kho 3 tháng ròng rã, không một mảnh vải che thân, đau lòng quá các bác ơi !

18.jpg

Sau 3 tháng chờ đợi, nằm vùng trên các trang mạng ebay, amazon,Taobao,các nước Campuchia, Lào, Nhật . Cuối cùng em đã tìm được 1 cục máy còn rất mới từ ..Mỹ.

Các công đoạn mua máy, ship máy, chờ máy, lắp máy, thử máy, e mất hơn 1 tháng nữa, và cuối cùng vì tình yêu mãnh liệt với em nó, cuối cùng “Chắc ai đó đã về” , em đã về với em và ôm cục nợ 68 xịch các bác ạ!

19.jpg 20.jpg 21.jpg

Qua đây chắc em không cần phải khẳng định lại rằng mình ngu nữa rồi các bác nhỉ, nhưng đây sẽ là bài học để đời,lần học phí đắt giá nhất đối với em và cũng là 1 bài học cảnh tỉnh cho tất cả các anh em trên diễn đàn cả nước về kinh nghiệm mua xe, về niềm tin tưởng giữa các anh em, em cũng chẳng trách mắng hay nói xấu ai cả, em tự chơi tự chịu,hy vọng mọi người đừng như em!

Câu chuyện trên em kể là sự thật 100%, các biên lai mua bán gửi tiền, hình ảnh chủ xe, ảnh a HTN, ảnh xe, các cuộc nói chuyện em đều giữ, rất nhiều anh em chơi moto ở miền Bắc biết chuyện về con xe của em, nên ai muốn thắc mắc thì liên hệ 0909911888 em giải đáp hết

Giờ thì xe em ngon lành rồi,chắc e sẽ giữ lại nó để coi như 1 kỉ niệm nhớ đời… trong hơn 4 tháng qua nhiều chuyện bù đầu quá nên hôm nay mới có thời gian rảnh để e up bài, anh em đọc ,ngẫm và chia sẻ cho những ai chưa biết nhé

Thân !

Qua câu chuyện trên, 1 lần nữa em muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả những người anh em đã sát cánh bên em suốt thời gian khốn khó vừa rồi, mất tiền có thể kiếm lại được, nhưng không được phép để mất anh em. Và em rút kinh nguyệt được ra 2 điều là :
– Thứ nhất : đã là anh em thì đừng có để dây dưa đến tiền, nếu có, phải thật rõ ràng, dù là nhỏ nhất, nếu không muốn mất anh em !
– Thứ hai : Không phải ai cũng có thể trở thành người tốt, nhưng người tốt có thể là bất cứ ai !

Theo Writerzero

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]