Kawasaki Z650 2023 | Giá xe Z650 ABS phiên bản mới nhất

Kawasaki Z650 2023 | Giá xe Z650 ABS phiên bản mới nhất đã chính thức được Kawasaki Motors Việt Nam công bố sáng nay 22/5/2023. Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1972, dòng Z của Kawasaki luôn là một biểu tượng cho mẫu xe máy phân khối lớn trên toàn thế giới. Những mẫu Z hiện diện từ các đường đua đến các cung đường là một minh chứng vững chắc cho sự thành công to lớn này.

Cùng với sự thành công của dòng Z, Z650 được Kawasaki cho ra đời phiên bản đầu tiên vào năm 1977 tại thị trường Bắc Mỹ với tên gọi đầy đủ là  Z650C. Năm 2017 , thế hệ Z650 hiện đại mang trong mình thiết kế “Sugomi ” đặc trưng của đã ra mắt thị trường, và năm 2022 ra mắt phiên bản cải tiến Z650RS.

Kawasaki Z650 2023 | Giá xe Z650 ABS phiên bản mới nhất

Kawasaki Z650 2023 | Giá xe Z650 ABS phiên bản mới nhất
Kawasaki Z650 2023 | Giá xe Z650 ABS phiên bản mới nhất

Sáng ngày 22, tháng 05, năm 2023, Kawasaki Motors Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu Z650 phiên bản 2023 mới nhất dành cho thị trường Việt Nam.

Kế thừa những giá trị đã làm nên tên tuổi của thương hiệu Z , đồng thời, tích hợp thêm công nghệ tiên tiến nhằm tối ưu khả năng vận hành , Z650 2023 là một mẫu xe chuẩn mực cho dòng “naked-bike” tầm trung, rất đáng trải nghiệm.

TỔNG QUAN VỀ KAWASAKI Z650 2023

Kawasaki Z650 2023 | Giá xe Z650 ABS phiên bản mới nhất
Kawasaki Z650 2023 | Giá xe Z650 ABS phiên bản mới nhất

Kawasaki Z650 ABS chính thức được Kawasaki Việt Nam đưa về vào đầu năm 2017, là mẫu “naked bike” tầm trung được rất nhiều biker tin dùng. Tháng 2/2022, Kawasaki Nhật Bản đã công bố phiên bản Z650 2023 lần đầu tiên trong sự kiện “Kawasaki Care Models”. Tháng 9/2022, Z650 2023 được Kawasaki được ra mắt tại thị trường Châu Âu.

Ý tưởng thiết kế chủ đạo của Z650 2023 là phong cách Striking Sugomi mạnh mẽ đặc trưng của dòng Z. Thiết kế này không chỉ giúp Z650 có vẻ ngoài mạnh mẽ, hầm hố mà còn tối ưu về khí động học kết hợp với khối động cơ uy lực lên đến 649 cc, công suất cực đại đạt  68PS/8.000rpm, mô men xoắn cực đại 64 Nm/6.700 rpm, hộp số 6 cấp và khung sườn thép siêu nhẹ, siêu bền, giúp xe dễ dàng tăng tốc.

Z650 2023 được trang bị  tính năng an toàn mới mang tên Kawasaki Traction Control (KTRC) với 3 chế độ phù hợp cho từng điều kiện thời tiết và đường xá giúp tăng tính an toàn cho người điều khiển. Ngoài ra Z650 còn trang bị thêm nhiều tính năng ưu việt khác như hệ thống đèn LED chiếu sáng, màn hình hiển thị TFT với khả năng kết nối với điện thoại thông minh thông qua Rideology, hệ thống phanh ABS.

Thông số kỹ thuật Kawasaki Z650 2023

HIỆU SUẤT

Công suất cực đại

68 PS/ 8.000 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại

64,0 Nm/ 6.700 vòng/phút

Động cơ

DOHC, Xi-lanh đôi, làm mát bằng dung dịch

Tỷ lệ nén

10,8:1

Dung tích

649 cm³

KẾT CẤU

Khung sườn

Khung Trellis, thép chịu lực cao

Hệ thống treo trước

Phuộc ống lồng ø41mm

Hệ thống treo sau

Hệ thống treo sau liên kết ngang, giảm xóc có thể điều khiển

Hành trình phuộc Trước/Sau (mm)

125/130

Góc đánh lái (Trái/Phải)

35o/35o

Vỏ trước

120/70ZR17M/C (58W)

Vỏ sau

160/60ZR17M/C (69W)

Phanh trước

Đĩa đôi ø300 mm

Phanh sau

Đĩa đơn ø220 mm

KÍCH THƯỚC

Tổng thể (L x W x H) (mm)

2.055 x 765 x 1.065

Chiều dài cơ sở (mm)

1.410

Chiều cao yên/Khoảng sáng gầm xe (mm)

790 mm

Khối lượng ướt (kg)

188

Dung tích bình nhiên liệu (lít)

15 lít

 

NHỮNG ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT CỦA Z650 2023

1/ Hệ thống kiểm soát lực kéo tiên tiến Kawasaki Traction Control (KTRC)

Công nghệ Kawasaki Traction Control (KTRC) là công nghệ sử dụng các cảm biến tự động để xác định tốc độ của 2 bánh xe. Khi nhận thấy tốc độ quay của bánh sau nhanh hơn, hệ thống sẽ làm giảm công suất động cơ, giúp tối ưu độ bám đường cho bánh sau, tránh tình trạng trượt bánh.

Công nghệ KTRC sử dụng các cảm biến tự động  giúp tối ưu độ bám đường

Trên Z650 2023 người lái có thể lựa chọn 3 chế độ chống trượt tự động KTRC:

  • Chế độ 1: giúp chống trượt khi vào cua và tạo điều kiện cho xe tăng tốc nhanh khi ra khỏi vòng cua.
  • Chế độ 2: giúp chống trượt ở những mặt đường gồ ghề, trơn trượt, độ bám đường với bánh xe thấp.
  • Chế độ 3: Cho phép người điều khiển điều khiển Z650 một cách tự do, không có sự kiểm soát của KTRC

2/ Phong cách Striking Sugomi hầm hố, cho người lái cảm giác thoải mái, dễ dàng khi điều khiển

Với phong cách “naked bike” đặc trưng không có dàn yếm ở hai bên, để lộ ra hệ thống máy hầm hố với khối động cơ 4 thì 2 xy-lanh có dung tích 649 cm3, mang lại cho  Z650 2023 một vẻ đẹp hầm hố, cơ bắp dù chỉ nằm trong phân khúc phân khối lớn tầm trung, không hề kém cạnh nếu so sánh với những anh em khác trong dòng Z của mình như Z800, Z1000…

Với độ cao yên thấp với chỉ 790mm, tay lái rộng được đặt cao giúp người lái dễ dàng điều khiển ở mọi cung đường nhưng vẫn thoải mái với dáng ngồi thẳng lưng.

Vị trí và thiết kế của ống xả giúp giảm tối đa nhiệt độ sinh ra trong quá trình vận hành của động cơ tạo cho người lái cảm giác luôn thoải mái trong những chuyến hành trình dài.

3/ Công nghệ Rideology ( kết nối với điện thoại ) và  Economical Riding (tiết kiệm nhiên liệu)

Công nghệ Rideology  thông minh cho phép người lái kết nối không dây với chiếc xe của mình. Thông qua kết nối này, người lái có thể kiểm soát các và thay đổi các thông số hiển thị, GPS, các chế độ lái…của chiếc Z650 của mình bằng điện thoại. Ngoài ra, các thông báo từ điện thoại như cuộc gọi, tin nhắn… sẽ được hiển thị trên màn hình của Z650.

Chỉ số Economical Riding là một chức năng giúp người lái tiết kiệm tiêu nhiên liệu thấp ở một thời thời điểm nhất định, bất kể tốc độ, vị trí số và điều kiện lái xe nhất định. Bằng cách chọn chế độ ECO người lái không chỉ tiết kiệm nhiên liệu cho hành trình của mình mà còn góp phần bảo vệ môi trường, giảm khí thải từ động cơ.

4/ Công nghệ thiết kế khung sườn nhẹ, hiệu suất cao, hệ thống giảm xóc cải tiến

Với khung sườn được thiết kế theo Trellis (mắt cáo), độ chịu lực cao cùng với chất liệu siêu nhẹ tiên tiến giúp cho Z650 2023 tối ưu hóa khối lượng với chỉ 188 kg. Điều này không những giúp Z650 bức tốc mạnh mẽ trong thời gian ngắn mà còn rất phù hợp với thị trường Châu Á và Việt Nam.

Giảm xóc sau liên kết treo ngang, giảm thiểu sự va chạm bánh xe và mặt đường. Tăng độ bền của xe và giảm áp lực lên người lái.

Z650 trang bị giảm xóc trước dạng ống lồng với kích thước 41mm và  giảm xóc sau được bố trí với hệ thống treo theo liên kết ngang. Với sự cải tiến ở hệ thống giảm xóc sau này đã giảm thiểu sự va chạm bánh xe và mặt đường bằng cách hấp thụ và giảm lực đẩy. Tăng độ bền của xe và giảm áp lực lên cho người lái. Đồng thời tăng khoảng không gian giữa giảm xóc sau và ống xả Như vậy sẽ giảm nhiệt lượng và bảo vệ, tăng tính ổn định và tuổi thọ cho giảm xóc sau.

5 / Màu sắc mạnh mẽ, đậm chất Kawasaki

Z650 2023 được Kawasaki phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam là phiên bản xám kim loại pha chút ánh bạc kết hợp với nhiều mảng xanh đặc trưng của Kawasaki ở khung sườn, viền bánh xe, họa tiết tem… đem lại  điểm nhấn cho chiếc xe khi xuất hiện vào ban đêm. Và tạo sự nổi bật cho màu xám vào ban ngày khi đi dưới ánh nắng.

Kawasaki Ninja ZX-4R | Giá xe ZX-4R SE 2023 mới nhất trên yên thực tế

Giá xe Z650 ABS 2023 mới nhất

Z650 2023 hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với màu sắc là:  Xám Kim Loại (Metallic Steel Gray). Giá xe Z650 ABS 2023 được Kawasaki đề xuất ở mức: 194.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT).

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]