Kawasaki Z7 Hybrid HEV phiên bản naked của Ninja 7 bất ngờ ra mắt

Kawasaki Z7 Hybrid HEV được đánh giá là phiên bản naked-bike của Ninja 7 Hybrid đã chính thức được Kawasaki ra mắt tại EICMA 2023. Theo Motosaigon tham khảo, bên cạnh Z7 Hybrid, Kawasaki cũng đồng thời giới thiệu 02 mẫu xe mới gồm: Ninja 500 và Z500 với ngoại hình cùng động cơ hoàn toàn mới thay thế cho Ninja 400 và Z400.

Với Ninja 7 Hybrid được ra mắt vào đầu năm nay, Kawasaki đã giới thiệu chiếc mô tô “hybrid mạnh mẽ” được sản xuất đầu tiên trên thế giới – nói cách khác, một chiếc xe có thể chạy hoàn toàn bằng năng lượng điện hoặc xăng cũng như kết hợp cả hai. Cùng Moto saigon tìm hiểu chi tiết Kawsaki Z7 Hybrid và Ninja 7 Hybrid HEV.

Kawasaki Z7 Hybrid HEV phiên bản naked của Ninja 7 bất ngờ ra mắt

Kawasaki Z7 Hybrid HEV phiên bản naked của Ninja 7 bất ngờ ra mắt
Kawasaki Z7 Hybrid HEV phiên bản naked của Ninja 7 bất ngờ ra mắt

Mời các bạn cùng Moto saigon so sánh ngoại hình Z7 Hybrid vs Ninja 7 Hybrid trong ảnh dưới…

Về khung sườn và trang bị thì cả hai mẫu xe Hybrid đều dùng chung, chỉ khác về thiết kế ốp nhựa 02 bên thân xe và đầu đèn.

Kawasaki Z7 Hybrid có 02 phiên bản màu lựa chọn gồm trắng xanh và Đen xám. 

Toàn bộ phần đuôi xe và tất cả các bộ phận cơ khí đều được chuyển từ Ninja 7 sang Z7. Động cơ 2 xilanh song song 451cc lần đầu tiên xuất hiện trong Eliminator đã được trang bị trên Z7. Trong Z7 Hybrid, giống như Ninja 7 Hybrid, động cơ được gắn vào một động cơ điện/máy phát điện có thể tự vận hành hoặc vận hành cùng với động cơ xăng để tạo ra công suất cực đại tổng hợp là 68,5 mã lực, trong khi động cơ xăng hoạt động độc lập cho công suất 58 mã lực tại 10.500 vòng / phút.

Cả hai được kết hợp thông qua hộp số tay tự động cải tiến — về cơ bản là một bộ số sáu tốc độ thông thường thay thế cần số chân bằng các nút ấn trên cùm công tắc.

Giống như Ninja 7 Hybrid, Z7 Hybrid có thể chạy được vài dặm hoàn toàn bằng năng lượng điện, mặc dù ở tốc độ thấp, nhưng sẽ dành phần lớn thời gian sử dụng hài hòa cả hai hệ truyền động, ở chế độ Sport hoặc Eco. Loại thứ hai bao gồm hệ thống dừng không tải và sử dụng động cơ điện để kéo đi trước khi thêm lực đẩy từ ICE.

Z7 được trang bị màn hình TFT 4,3 inch Z7 có chế độ Đi bộ cho phép xe di chuyển ở tốc độ thấp để dễ dàng di chuyển trong bãi đậu xe.

Ngoài ra còn có chức năng “e-Boost”, có sẵn ở chế độ Thể thao, kết hợp công suất của cả hai hệ truyền động để tạo ra công suất cực đại 68,5 mã lực, mặc dù chỉ trong khoảng thời gian ngắn tối đa 5 giây.

 

Mặc dù khả năng tăng tốc ngang bằng với một chiếc mô tô pkl 750cc ( Theo Motosaigon được biết, đây cũng là lý do xe mang tên “Z7”) nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu được cho là tương tự như những chiếc xe 250cc.

Để di chuyển ở tốc độ thấp xe có chế độ “đi bộ” giúp Ninja 7 và Z7 tiến về phía trước với tốc độ 3 dặm/giờ hoặc lùi với tốc độ tối đa 1,9 dặm/giờ. Phần còn lại của công nghệ của xe quen thuộc hơn, bao gồm bảng điều khiển TFT 4,3 inch có khả năng kết nối điện thoại thông minh và hệ thống đèn hoàn toàn bằng LED. Vẫn chưa có thông số kỹ thuật đầy đủ, nhưng trọng lượng tổng thể của chiếc xe chắc chắn sẽ ngang bằng với chiếc Ninja 7 Hybrid giống hệt về mặt cơ học, có trọng lượng 226kg.

Kawasaki Z7 Hybrid HEV phiên bản naked của Ninja 7 bất ngờ ra mắt
Kawasaki Z7 Hybrid HEV phiên bản naked của Ninja 7 bất ngờ ra mắt

Khám phá chi tiết: Kawasaki KLX230R tại giải đua xe địa hình KOK 2023

Giá xe Kawasaki Z7 Hybrid HEV trang bị động cơ hybrid vẫn chưa được Kawasaki công bố. Kawasaki Z7 & Ninja 7 hybrid sẽ được bán ra tại thị trường Anh Quốc từ tháng 4/2024. Motosaigon tiếp tục cập nhật.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]