Kết quả vòng 2 giải đua MotoGP 2014 !

Vòng 2 của MotoGP 2014 diễn ra vào ngày chủ nhật vừa qua tại đường đua COTA ở Austin, một chặng đua đầy khó khăn cho các tay đua của Yamaha MotoGP với tay đua Valentino Rossi đứng ở vị trí thứ 8 và Jorge Lorenzo đứng thứ 10.

3.jpg

Xuất phát không tốt, tay đua Rossi tụt từ thứ 6 xuống thứ 9, nhưng nhờ kỹ thuật của mình, nhà vô địch thế giời lần thứ 9 nhanh chóng lấy lại phong độ vượt qua Andrea Dovizioso, Stefan Bradl và cuối cùng là Cal Crutchlow để dành lấy vị trí thứ 4 ở vòng chạy thứ bảy.

Rossi sau đó bắt đầu áp sát Andrea Iannone và tự tin nắm được một suất podium trong tay cho đến khi bất ngờ để mất độ bám đường ở mé phải của lốp trước, mất tốc độ và tụt xuống vị trí thứ 8 cho đến khi kết thúc trận đấu.

2.JPG

Đồng đội Jorge Lorenzo cũng như Rossi, xuất phát không tốt nên buộc phải chạy qua đường pit. Sau vòng đầu tiên, Jorge Lorenzo, nhà vô địch thế giời lần thứ 4 chỉ đứng thứ 23 toàn đoàn.

Sau những cố gắng và kình nghiệm của mình, kết thúc vòng đấu Jorge Lorenzo về đích ở vị trí thứ 10, chậm hơn Rossi 4 giây.

1.JPG

Vị trí thứ 8 đã mang lại cho Rossi 8 điểm và nâng tổng điểm của tay đua này lên 28, tụt xuống vị trí thứ 3 trong bảng tổng sắp. Vị trí thứ 10 mang lại cho Lorenzo những điểm số đầu tiên của mùa giải và đặt anh tại vị trí thứ 16 với 6 điểm.

Giải vô địch MotoGP sẽ diễn ra ở châu Âu tại Gran Premio de la Republic Argentina vào ngày 27/4.

Valentino Rossi – Vị trí thứ 8

rossi.jpg

Anh phát biểu: “Chúng tôi đã làm hỏng hoàn toàn má phải của lốp trước. Trong khi luyện tập tôi cũng gặp phải vấn đề này nhưng vào trận đấu thì tình hình còn tệ hơn. Vào sáng ngày hôm nay chúng tôi đã đạt được bước cải thiện tốt và với chiếc lốp đã qua sử dụng chúng tôi đã khá lạc quan khi khởi động. Đáng tiếc là sau khoảng 7-8 vòng độ bám đường của lốp trước đã hết hoàn toàn và tôi đã mất đi khoảng 3 giây thời gian. Đây là điều đáng tiếc bởi đáng nhẽ ra chúng tôi đã có thể có thêm một podium nữa ở Austin này.”

Jorge Lorenzo – Vị trí thứ 10

loeno.jpg

Anh phát biểu: “Tôi đã không suy nghĩ, không tập trung và phạm phải một lỗi lớn. Sau lỗi này thì tôi không thể làm gì khác hơn là cố gắng hết sức có thể nhưng ở thời điểm đó thì trận đấu đã gần như kết thúc đối với tôi. Tôi muốn nói lời xin lỗi đối với cả đội vì đã phá hỏng cả trận đấu vì lỗi cá nhân của mình, ít nhất thì tôi đã không gặp phải tai nạn vì tình huống đó khá căng thẳng và rất dễ sơ suất và gây ra thương tích. Điều an ủi duy nhất là tôi vẫn hoàn thành được vòng đua và lấy được những điểm đầu tiên; tuy nhiên đây không phải là tuần của Yamaha.”

Massimo Meregalli:

giam-doc.jpg

Giám đốc đội đua Movistar Yamaha MotoGP nói: “Không may là má phải lốp trước của Valentino đã bị phá hủy hoàn toàn sau một vài vòng. Chúng tôi đã gặp phải lỗi này trong suốt thời gian chạy thử và phải điều chỉnh một chút cho thiết lập xe, sáng nay chúng tôi đã chạy thử 16 vòng mà không gây ra ảnh hưởng nào đối với lốp xe và nghĩ vấn đề này đã được giải quyết. Thật đáng tiếc là bởi điều này mà chúng tôi đã để tuột mất một kết quả podium ở Texas, nơi các trận đấu thường xuyên gây khó khăn cho Yamaha. Đối với Jorge, đôi khi dù chuẩn bị có kỹ đến đâu thì vẫn có những điều xảy ra mà chúng ta không thể lường trước được. Chúng ta đều biết anh ấy là một trong những tay đua chăm chỉ nhất và hiếm khi gây ra sai lầm nào. Sau tai nạn này anh ấy đã cố gắng hết mức có thể để chuộc lỗi mà mình đã gây ra. Tôi muốn cảm ơn cả đội vì đã một lần nữa làm việc hết sức vất vả để vượt qua các thử thách và giúp chiếc xe có độ cạnh tranh cao hơn cho trận đấu. Chúng tôi đang mong chờ đến Argentina để quay trở lại mạnh mẽ hơn.”



Kết quả cuối cùng:

1.JPG 2.JPG

Kima
Motosaigon.vn

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]