Những dấu hiệu điềm báo Biker Moto PKL nên cảnh giác

Chào anh chị em MotoSaigon.vn. Hôm nay mình xin viết một bài này cũng có nhã ý muốn nhắn gửi cho các ACE chơi PKL về việc luôn kiêng kỵ những từ ngữ, lưu ý những điềm gỡ (Sign) khi đang muốn làm điều gì đó trên con xe của mình. Bài hơi dài và vì chữ nhiều nên phiền các bạn cố gắng đọc nhé:)

Bài này thì chủ yếu cũng muốn nhắn gửi đến các anh em đang và chưa chơi Phân Khối Lớn (PKL), e viết bài này chỉ muốn các ace rút ra các kinh nghiệm, mà các đàn anh đi trước đã vấp phải.

diem-bao-tai-nan-aem-choi-moto-pkl-di-tour-motosaigon.jpg

Những dấu hiệu và điềm báo trước khi đi tour Moto PKL

Thứ 1 là câu chuyện này là trường hợp của các ae bên PKL đã phủ 1 trùm đau thương khi các đàn anh có kinh nghiệm chơi PKL đã ra đi. Thứ 2 là em xin mượn lời và dẫn chứng của các anh em đi trước đã gặp và luôn mang trên mình hai chữ “Buồn Đau”. Thì bài này là cũng do em từng có thời gian chơi PKL nhưng đã nghĩ chơi, và biết câu chuyện qua 1 vài người a đã nói, kể, và thuật lại khi gặp mặt cũng như trên các diễn đàn.

Em xin thay mặt 1 đàn anh và tường thuật ghi lại mọi thứ như những gì a nhắn gửi đến các ae Biker chơi xe 1 lời khuyên, 1 lời nhắn gửi, và 1 vài lời kinh nghiệm cũng như để cảnh bảo và mong ae cố gắng đọc hết bài này…CHÂN THÀNH CÁM ƠN.

AE UG (Underground SG) xin gửi đến các Biker xa gần 1 Topic mà gần như không có ai muốn nói đến.

Nơi đây kể những câu chuyện có thật, những câu chuyện buồn mà không ai muốn có. Những câu chuyện như thế này mọi người thường hay giấu giếm, che đậy… nhưng đối với chúng tôi thì “đẹp che xấu khoe”. Vả lại, cũng nhờ những chuyện như thế này mà chúng tôi trưởng thành hơn, chạy xe an toàn hơn, cẩn thận hơn, và bớt máu hơn.

Đó là những câu chuyện về những Biker thân yêu đã ra đi, những tai nạn và những bài học rút ra được. Chúng tôi muốn khơi lại để tên của các anh, các bạn và các em đã ra đi cho cuộc chơi này không trôi vào lãng quên. Để cái giá mà các anh/bạn/em đã trả sẽ không là cái giá mà thế hệ đi sau sẽ phải trả.

Ông bà ta có câu “4 đổ tường” nói đến 4 cái xấu mà có thể lấy đi mạng sống của 1 con người và mang đau khổ đến cho những người ở lại. Nhưng thời xưa ông bà ta chưa có Phân Khối Lớn. Nếu có thì chắc chắn sẽ là “ 5 đổ tường”

Chúng ta đang dựa bức tường thứ 5 các bạn à. Đó là trò chơi tốc độ. Ngoài cái món cờ bạc, rượu chè, hút chích và trai gái thì đây là cái trò thứ 5 sẽ làm cho những người mắc phải có nguy cơ mất mạng. Vì vậy, hãy biết sợ và biết rút ra những bài học mà người đi trước đã trả giá bằng “ máu và nước mắt”

Chuyện thứ 1:

Anh tên là xxxMito

Trong khoảng cuối hè 2008, có 1 nhóm biker đam mê PKL và thường xuyên tổ chức những chuyến đi ngắn nhưng gắt Sài Gòn – Vũng Tàu.

Song song với những chuyến đi đó là những tour dợt xe, test xe sáng Chủ Nhật tại Lộc An, Bà Rịa.

Hôm đó là ngày 26/10/2008, một buổi sáng Chủ Nhật đẹp trời.

Đoàn xe gồm 5 chiếc hướng về Lộc An. Riêng xxxMito bị CSGT trực cầu Sài Gòn thổi lại vì lấn tuyến và áp giải về 16 PNT. Sau 1 thời gian giải quyết với CSGT, xxxMito được thả ra và đuổi theo đoàn và bị bắt lần 2 cũng tại chân cầu SG nhưng lần này được tha. Khoảng 2 giờ trưa, mọi người hăng say test xe trên 1 đoạn đường vắng thẳng tắp khoảng 1,5 km.. Riêng xxxMito test tuần tự hết chiếc này đến chiếc khác từ FZ1, đến CBR600, R6, và VTR1000SP2. Sau khi mọi người đã test chán chê và quyết định đi về thìxxxMito yêu cầu test lần cuối chiếc R6.
Và đó cũng thật sự là “lần cuối cùng”

Bài học rút ra được:

1) Nếu có những dấu hiệu bất ổn trước 1 chuyến đi thì chúng ta nên để ý tới nó. Lúc nào cũng có 1 lực vô hình ngăn cản chúng ta. Nước ngoài người ta gọi là “Sign”. Nó lúc nào cũng tồn tại xung quanh chúng ta, chỉ có chúng ta là không để ý thôi. “Sign” của ngày hôm đó là việc các anh CSGT ngăn xxxMito tại cầu đến 2 lần. Có gì đó cản em. “Sign” sẽ được nói tiếp vào các bài sau.

2) Đã chơi moto thì ai không ham chạy nhanh, chay max speed của chiếc xe. Nhưng tốt nhất là nên chọn 1 cung đường tốt, hoàn toàn vắng xe, phải chạy tới chạy lui nhiều lần với tốc độ chậm để đo các khoảng cách, làm quen với các ổ gà, các dợn sóng. Và quan trong nhất là phải tìm khoảng cách thắng an toàn nhất và phải đánh dấu nó bằng những gì dễ thấy nhất. Ví dụ như cho 1 người đứng ở đó, dựng 1 chiếc xe ở đó v.v…..để biết điểm nhất định phải thòng ga và thắng.

3) Nên lưu ý rằng test xe dưới trời nắng sẽ bị mệt. Vì vậy không nên test nhiều quá. Mấy lần đầu thì chúng ta còn tập trung. Các lần sau thì đầu óc, mắt và các cơ đã mỏi mệt nên phản xạ cũng như suy nghĩ sẽ bị chậm lại.

4) Khi nào đã nói ngưng là ngưng. Không bao giờ “em test them lần nữa” ,”em test lần cuối” v.v.v… những lần cuối là những lần thật sự “cuối”.

Vẫn nhớ đến em/bạn như 1 Biker thực thụ. Mong em nơi nào đó bình yên và phù hộ cho các biker khác an toàn trên các nẻo đường. Và mong gia đình em sẽ mau vượt qua nỗi đau mà cuộc chơi này để lại. Hy vọng bài học của em sẽ giúp cho rất nhiều những em khác giữ được mạng sống của mình.

Xem tiếp bên dưới…

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]