Diavel V4 được đánh giá là “kiệt tác” của Ducati ngay khi được giới thiệu tại EICMA 2022. Theo Motosaigon tham khảo, tại sự kiện EICMA 2022 diễn ra vào tháng 11/2022, Ducati Diavel V4 đã vinh dự đoạt giải nhất xe mô tô có thiết kế đẹp nhất triển lãm với hơn 36% số phiếu bình chọn từ khách tham quan.
Không chỉ gây ấn tượng về thiết kế ngoại hình hầm hố, cơ bắp và có phần quyến rũ, Diavel V4 còn gây ấn tượng với “trái tim” mạnh mẽ từ động cơ V4 Granturismo 1.158cc cho ra công suất cực đại đến 168 mã lực. Tại Việt Nam, tuy chưa được ra mắt nhưng Diavel V4 đã bất ngờ được Ducati Việt Nam nhận cọc 02 chiếc đầu tiên và dự kiến xe về trong tháng 8.
Tuy chưa ra mắt Diavel V4 đã có 2 chủ nhân đầu tiên Việt Nam
Hình ảnh thực tế Ducati Diavel V4 thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng đam mê xe mô tô phân khối lớn. Nổi bật nhất là thiết kế ống xã 4 lỗ thoát khí độc đáo, ngoại hình hoàn toàn mới và cơ bắp hơn.
Ảnh: Nguyễn Khoa (Sale Ducati Hồ Chí Minh – 090 386 3878
Theo Motosaigon được biết, tính đến hôm nay Ducati Việt Nam đã có 02 khách hàng chuyển khoản đặt cọc siêu phẩm Cruiser Diavel V4, mặc dù xe chưa được ra mắt chính thức tại Việt Nam.
Ảnh: Nguyen Pham (Sale Ducati Hồ Chí Minh – 0812.0812.18)
Theo đó, 02 chiếc Ducati Diavel V4 đầu tiên được đặt cọc gồm 02 phiên bản màu: Đỏ và Đen. Lô hàng Ducati Diavel V4 dự kiến sẽ về Việt Nam trong tháng 8/2023. Giá xe Ducati Diavel V4 chính hãng vẫn chưa được Ducati Việt Nam công bố.
Diavel V4 được trang bị động cơ V4 Granturismo 1.158cc thừa hưởng từ chiếc Desmosedici Stradale V4. “Trái tim” này cũng đang được trang bị trên Ducati Multistrada V4, với 168 mã lực tại 10.750 vòng/phút, mô-men xoắn lớn hơn 0,5 Nm so với Multistrada V4, ở mức 128 Nm tại 7.750 vòng/phút.
Động cơ của Diavel V4 cũng có thể sử dụng hệ thống đóng mở cho hai xi-lanh phía sau, giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu khi chạy ở tốc độ thấp hay dừng đèn đỏ.
Ducati Diavel V4 có đến 4 chế độ lái: Sport, Touring, Urban và Wet. Các chế độ lái sẽ tuỳ chỉnh sức mạnh động cơ cũng như kiểm soát lực kéo. Ngoài ra, phiên bản này cũng sở hữu các công nghệ hỗ trợ người lái gồm: Ducati Traction Control, hệ thống này sở hữu 8 mức độ khác nhau, dựa trên số vòng quay của bánh xe để điều khiển hệ thống phun xăng, nhằm giảm mô-men xoắn của động cơ.
Ducati Diavel V4 được trang bị phuộc trước có thể điều chỉnh với mức 50 mm. Cũng như phuộc mono-shock phía sau có thể điều chỉnh hoàn toàn tự do. Bên cạnh đó xe có kẹp phanh Brembo Stylema phía trước cùng với cặp đĩa phanh 330 mm. Trọng lượng khô của Diavel V4 ở mức 223 kg, nhẹ hơn 13 kg so với chiếc Diavel 1290 S thế hệ trước.
Diavel V4 2023 có chiều cao yên xe chỉ 790 mm, màn hình TFT 5 inch với kết nối đa phương tiện và Bluetooth. Các tính năng khác bao gồm kiểm soát hành trình, kiểm soát khởi động và Ducati Quick Shifter.
Hình ảnh Ducati Diavel V4
Bên cạnh siêu phẩm Cruiser Diavel V4, theo Motosaigon được biết, trong thời gian tới Ducati Việt Nam cũng sẽ chính thức ra mắt và công bố giá xe Ducati Desert X, kiệt tác Adv đang rất được mong đợi tại thị trường Việt Nam.
Sốc với siêu ưu đãi giá xe Ducati Monster 937 đến 62 triệu đồng