Triumph TE-1 là mẫu mô tô điện đầu tiên của hãng xe Anh Quốc vừa hoàn thành nguyên mẫu ở giải đoạn 3 và sẵn sàng cho giai đoạn 4 là giai đoạn thử nghiệm thực tế.
Mô tô điện Triumph TE-1 là tác phẩm từ sự hợp tác mang tính lịch sử giữa Triumph Motorcycles, Williams Advanced Engineering, Integral Powertrain Ltd và WMG tại Đại học Warwick được tài trợ bởi Văn phòng về Phương tiện Không phát thải thông qua Innovate UK, được thành lập để tạo ra những bước phát triển đột phá trong kỹ thuật xe máy điện chuyên dụng và thiết kế sáng tạo tích hợp công nghệ tiên tiến nhất. Cùng Motosaigon soi chi tiết mô tô điện Triumph TE-1 vừa hoàn thành cách đây vài giờ.
Triumph TE-1 mô tô điện đầu tiên đã hoàn thành giai đoạn 3
Tổng thể mô tô điện Triumph TE-1 đã hoàn thành giai đoạn 3 là mẫu thử nghiệm cuối cùng. Triumph TE-1 là mẫu xe lần đầu tiên tích hợp tất cả những công nghệ, cải tiến mới nhất từ quy trình làm việc của đối tác của dự án, bao gồm:
- Triumph: Lo phần khung gầm, bao gồm khung, khung phụ phía sau, buồng lái, mâm xe, hệ thống truyền động bao gồm hộp số và truyền động bằng dây đai Gates Carbon, thiết bị điện tử, phuộc Öhlins USD, nguyên mẫu độc đáo Öhlins RSU, kẹp phanh Brembo M50 monobloc và phần mềm Triumph điều khiển xe.
- Williams Advanced Engineering: Gói pin WAE nguyên mẫu đặt ở vị trí trọng tâm tối ưu nhất, bộ điều khiển xe, bộ chuyển đổi DCDC, làm mát tích hợp, cổng sạc và nắp carbon kiểu cách.
- WMG, Đại học Warwick: hoàn thành mô phỏng thử nghiệm trước khi thi công bản nguyên mẫu cuối cùng, với tất cả các kết quả cho thấy rằng dự án đang đi đúng hướng để mang lại kết quả về hiệu suất và độ bền tối ưu nhất.
Mục tiêu tổng thể của dự án Triumph TE-1 là tập trung vào phát triển năng lực xe máy điện, tạo tiền để cho việc cung cấp xe máy điện trong tương lai của Triumph, cải tiến động lực, khả năng và sở hữu trí tuệ mới, đồng thời nâng cao uy tín trong ngành công nghiệp và thiết kế Anh .
Triumph TE-1 sở hữu thiết kế thừa hưởng từ Street Triple.
Giai đoạn 4: Giai đoạn thử nghiệm khắc khe
Với việc hoàn thành giai đoạn 3 với nguyên mẫu thử nghiệm, giai đoạn thử nghiệm thực tế sẽ được tiến hành trong 6 tháng tới với các hạng mục:
- Thử nghiệm chạy trên đường phố – đánh giá các chức năng bao gồm:
o Hiệu chỉnh bướm ga
o Lập bản đồ hiệu suất hệ thống truyền lực
o Công suất và mô-men xoắn đầu ra
o Đánh giá phạm vi và mức tiêu thụ pin
o Phát triển chế độ người lái
o Xác thực chức năng phần mềm
o Tối ưu hóa nhiệt
- Thử nghiệm trong đường đua:
o Khả năng đánh lái kiểm soát xe
o Tăng tốc
o Chiến lược tái tạo phanh
o Kiểm soát lực kéo
o Kiểm soát nâng bánh trước
Khi hoàn thành giai đoạn 4 thử nghiệm thực tế, dự kiến là vào Mùa hè năm 2022, Triumph TE-1 sẽ được canh chỉnh để cho ra mẫu xe hoàn thiện nhất và sẵn sàng ra mắt toàn cầu. Tại thời điểm này, kết quả đầy đủ của dự án bao gồm các thông số kỹ thuật cuối cùng và kết quả thử nghiệm sẽ được công bố trong thời gian tới, cũng như thông tin chi tiết và sự kiện chính về cách TE-1 thực hiện các mục tiêu của dự án về đổi mới và đặt ra các tiêu chuẩn mới cho lĩnh vực xe máy nói chung , bao gồm cả pin cuối cùng và hiệu suất phạm vi.
“Thật sự rất phấn khích khi thấy tiến độ đạt được trong giai đoạn 3 của Dự án Triumph TE-1 với chiếc mô tô nguyên mẫu cuối cùng hiện đang được thử nghiệm thực tế. Tất cả mọi người tham gia tại Triumph đều tự hào là một phần của sự hợp tác sáng tạo này của Anh. Cá nhân tôi rất vui mừng với những kết quả mà chúng tôi đã đạt được cùng với các đối tác của chúng tôi, và bản xem trước thú vị về tương lai điện tiềm năng sắp tới.”…
Nick Bloor, Giám đốc điều hành Triumph cho biết. “Chúng tôi mong muốn tiếp tục công việc đầy tham vọng và sáng tạo trên mẫu mô tô điện Triumph TE-1 thông qua giai đoạn thử nghiệm thực tế và chia sẻ kết quả với những người hâm mộ Triumph trên toàn thế giới.” . Tại Việt Nam, Triumph chuẩn bị ra mắt 02 mẫu xe đang rất được trông đợi gồm: Tiger Sport 660 và Speed Triple 1200 RR. Motosaigon sẽ tiếp tục cập nhật.
Triumph Street Single 500cc lộ ảnh thực tế với 2 biến thể đẹp mắt