Tìm hiểu về các vấn đề độ xe moto pkl – Phần 6: Gác chân

Phần 6: Gác chân – Rear Set

Phần 1 Vỏ (Lốp) | Phần 2 Thắng (Phanh)| Phần 3: Trợ lực (Steering Damper)| Phần 4: Pô xe | Phần 5: Phuộc xe | Phần 6: Gác chân (Rearsets) | Phần 7: Nhông Sên Dĩa | Phần 8: Mâm vành xe

Cảm giác về Gác chân thì 50/50…thay lên đồ chơi có cái tốt có cái không tốt…nói trước là đây chỉ là cảm nhận của 1 cá nhân…ai nghe hợp thì đọc…nghe ko hợp thì không cần phải đọc…đừng đọc xong rồi vô chửi bới kém văn hoá lắm.

Phần lớn xe tui đều thay gác chân…trừ xe Adventure, Touring hay Cào cào là để nguyên vì tui hài lòng với đồ zin rồi…còn Sport, Naked, Supermoto thì thay sạch…

Có khi thay xong rất hài lòng…có khi thay xong hối hận.

Gác chân đồ chơi cho xe moto pkl
Gác chân đồ chơi cho xe moto pkl

Cái gác chân Zin thì đôi khi nhìn hơi xấu…Nguyên cái xe thay tùm lum rồi thì thay luôn cái gác chân cho đẹp…Gác chân zin cũng không chỉnh được vì nhà sản xuất làm theo 1 size chuẩn cho mọi người…đôi khi mình muốn cao lên chút hay lùi ra 1 chút thì không chỉnh được.

Gác chân zin thường hơi bị trơn hơn gác chân đồ chơi…cái này là cái dở nhất…ai biết chạy xe đều phải hiểu là muốn chuyển đổi trọng lượng trái phải, trước sau thì lực chân tì lên gác chân khá lớn…đang đè cua mà trượt chân ra khỏi gác chân thì hao da lắm…đồ chơi được cái nhám và nhọn lắm, bám giày tốt.

Gác chân đồ chơi cho xe moto pkl

Vị trí ngồi của nài cực kỳ quan trọng khi chạy xe…mà cái này ảnh hương bởi gác chân rất nhiều…nếu đi sport và chạy nhanh thì chúng ta cần gác chân lùi ra sau 1 tí, cao lên 1 tí…leo lên chụp vô tay lái là vô form đua ngay…còn vị trí không đúng thì người ôm bình xăng chụp gió nhưng chân ko xếp ra sau đươc thì chõi lắm…chạy 1 hồi lâu mà vị trí không đúng là mỏi lắm…mau mệt.

Phần lớn Gác chân zin đều là loại xếp được…Đồ chơi thì có cái xếp đươc cái xếp không được…suy nghĩ của mình về cái vụ xếp này thì 50/50…Xếp được thì đươc cái thì khi dắt xe hay khi chạy đường đông mình rà rà cái chân lỡ cấn gác chân thì ko sao cả…tự nó xếp lên.

Gác chân cứng thì nó mà quẹt 1 phát thì mất miếng thịt…chuyện này nó phổ biến ở việt nam vì khi người ta sản xuất thì người ta sản xuất cho mấy ông mang giày Moto, quần moto mà chạy xe…chứ họ đâu có nghĩ là có mấy cha bận quần Đùi mang dép lào chạy xe moto bao giờ…cho nên ko trách được…lỗi do mình sử dụng sai…nhưng nhập gia thì tuỳ tục…đi vô Q1 cafe mà mang giày boot thì cá nhân mình thấy hơi lạ lạ…thôi ai thích boot thì boot…còn tui dép lào quần đùi kệ tui…cho nên lâu lâu trên gác chân của tui có tí thịt mỡ…

Gác chân đồ chơi cho xe moto pkl

Ngoài ra, cái gác chân cứng thì khi té nó cũng như cái Slider….tạo thêm 1 điểm tựa để bảo vệ dàn áo nhưa của xe…Kỳ xe R6 tai nạn ở Phan Thiết…cái gác chân Gilles cứng như quỷ nên nó làm tâm cho cái xe quay vòng vòng như bông dụ vậy…Tuy nhiên cứng cũng có cái hại…ngã xuống mà xui xui nó gãy…về lại tốn 500-600$ thay cái khác…tốn tiền. Tuỳ cảm giác thôi.

Kết luận lại thế này: Tuỳ loại xe và tuỳ nhu cầu sử dụng xe mà thay hay không thay…ưu điểm là bám chân hơn, chỉnh vị trí đươc và đôi khi cứu khi ngã…quan trọng nhất là nó Đẹp…kekeke.

Hiện nay trên thị trường nhiều loại lắm. Gilles Tooling, Sato Racing, Bonamici, Rizoma, LighTech…

Tui xài qua và đánh giá Gilles, Sato và Bonamici rất tốt…và rất mắc…Rizoma thì tui ko thích lắm…nói chung là hàng Đẹp thì Rizoma nhất nhưng hàng Performance thì Rizoma rất tẹ…Lightech và mấy hiệu kia chưa dùng nên ko bàn tới.

Gác chân đồ chơi cho xe moto pkl

Nói như vậy không có nghĩ là Gilles nào cũng tốt…có lần tui gắn Gilles loại VCR38GP trên cái CBR1000RR …thiết kế ko chịu nỗi đường Viêtnam…thằng em tui nó ôm xe đó chay ra Nha Trang…Tới Nha Trang nhận phòng ăn ngủ phủ phê rồi hôm sau đi cafe nó mới tâm sự “Anh ơi sao CBR1000RR yếu quá chạy cảm giác thua cả Z1000″…Mình nói “Thằng này Tào lao…nghĩ sao CBR1000RR thần thánh của mình gắn thêm 1 bịch đồ chơi mà nó kêu chạy ko nổi…”

Ức quá ra chạy thử…thiệt là nó chạy ko nổi…nghi nghi nên về soi kỹ cái xe…má ôi cái dĩa sau xe nó cháy tím rịm luôn…nghi ngay là kẹt thắng…mà sao nghiên xe quay bánh vẫn nhẹ hều…ko hiểu nổi…mò 1 hồi mới hiểu là cái Gác chân sau nó thiết kế trên 1 trục tròn có thể chỉnh xoay lên xoay xuống đươc và giữ cái trục chỉ có 1 con ốc bé xíu….thằng em chạy đường xấu hay đứng nhón đít lên một hồi cái gác chân nó xệ xuống khiên cho cái piston dầu thắng cũng xệ xuống cạ vô cái Pô…mà nó chỉ cạ khi nào có người ngồi lên xe…nó cạ vô bô khi có người ngồi lên coi như là Tự Động thắng dùm luôn…hèn gì khi dắt xe vẫn nhẹ hều, quay bánh nhẹ hều…mà chỉ cần ngồi lên xe là nó auto thắng…

Không biết nó bị từ lúc nào …nghĩ chắc cũng gần tới Nha Trang mới bị chứ không thì chạy gì nổi 50km trong tình trạng đó…từ đó cạch…ko mua mấy cái xoay xoay nữa…cái nào đút cốt bắt ốc thì chơi.

Phần 1 Vỏ (Lốp) | Phần 2 Thắng (Phanh)| Phần 3: Trợ lực (Steering Damper)| Phần 4: Pô xe | Phần 5: Phuộc xe | Phần 6: Gác chân (Rearsets) | Phần 7: Nhông Sên Dĩa | Phần 8: Mâm vành xe

MotoSaigon.vn – Team Underground Saigon

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]